Mazda Bt-50

MAZDA ĐÀ NẴNG

Hiện đang có nhiều chính sách ưu đãi khi mua xe trong tháng 10/2022 Cụ thể :

       * Giá bán hấp dẫn, cam kết thấp nhất

       * Tặng thêm tiền mặt hoặc phụ kiện

       * Hỗ trợ mua xe trả góp, lãi suất cực thấp 

       HOTLINE: 0786.191.181

  • Tặng phụ kiện chính hãng
  • Bảo hành dài hạn, ưu tiên sử dụng các dịch vụ hậu mãi
  • Luôn có đủ màu và các phiên bản giao ngay cho khách.
  • LÁI THỬ XE MIỄN PHÍ TẠI NHÀ
  • Chỉ cần nhập số, chúng tôi sẽ gọi lại sau 2 phút.
  • Gọi ngay để được báo giá tốt nhất.

Đăng ký nhanh

Ngày 25/8 vừa qua đã đánh dấu màn ra mắt chính thức của mẫu bán tải Mazda BT-50 2022 tại thị trường Việt Nam. 

Thay đổi toàn diện từ phong cách thiết kế, cấu hình động cơ, nâng cấp mạnh về tiện nghi nhưng mức giá bán lại tăng, chênh lệch cao nhất 100 triệu đồng so với bản cũ, liệu Mazda BT-50 2022 có “làm nên chuyện” khi Ford Ranger vẫn đang là một thế lực cực mạnh trong phân khúc bán tải tại Việt Nam?

Tên xe Mazda BT-50 2022
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe Bán tải
Xuất xứ Thái Lan
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) 5280 x 1870 x 1800
Chiều dài cơ sở (mm) 3125
Khoảng sáng gầm xe (mm) 224 - 229
Động cơ Diesel Tăng áp VGS
Dung tích động cơ (cc) 1898
Công suất cực đại (mã lực/rpm) 148/3600
Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm) 350/1800-2600
Hộp số Số tự động 6 cấp/ số sàn 6 cấp
Trợ lực tay lái Thủy lực
Dẫn động Cầu sau/ Hai cầu bán thời gian
Hệ thống phanh trước/ sau Đĩa/ Tang trống
Kích thước lazang (inch) 17 - 18
Dung tích bình nhiên liệu (lít) 36

Bảng giá xe BT-50 2022 (ĐVT: triệu đồng)

Các phiên bản mới Giá bán mới 
Mazda BT-50 MT 4x2 659
Mazda BT-50 AT 4x2 709
Mazda BT-50 Luxury 4x2 789
Mazda BT-50 Premium 4x4 849

Mazda BT-50 2022 tăng giá nhưng đi kèm rất nhiều trang bị mới mẻ, hợp thời hơn để tránh bị “gãy” về trải nghiệm so với các đối thủ, trong khi mặt bằng giá mới vẫn đảm bảo tính cạnh tranh. Đặc biệt là phiên bản Premium cao cấp nhất của xe vẫn định giá thấp hơn đối thủ.

Màu sơn Mazda BT-50 2022 đã được cắt giảm từ con số 6 ở bản cũ xuống còn 4, với các tùy chọn màu Xanh đậm, Trắng, Xám và Đỏ (mới).

Màu xe

Màu xe

Màu xe

Màu xe

Ngoại thất

Ngoại thất

Ngoại thất

Ngoại thất

Ngoại thất

Ngoại thất

Ngoại thất

Ngoại thất

Ngoại thất

 

Điều dễ nhận ra trên Mazda BT-50 2022 mới chính là các đường nét đã tiệm cận với những mẫu SUV đô thị anh em như CX-8, trở nên tối giản, thanh lịch và “trendy” hơn bản cũ. 

Lưới tản nhiệt mạ chrome cỡ lớn bề thế còn hốc đèn pha cos LED tinh gọn sắc sảo. Cụm đèn cản trước gom chung đèn sương mù, đèn định vị ban ngày và đèn báo rẽ, tạo hốc hình chữ C hài hòa với ốp gầm cản trước.

Hông xe chỉ thay đổi 1 vài chi tiết nhỏ khó nhận ra hơn, chẳng hạn bậc lên xuống liền mạch thay vì chia tách riêng theo hai hàng ghế như trước đây. 

Lazang vẫn là thiết kế 5 “cánh hoa” hai tông màu quen thuộc nhưng tăng thêm 1 inch so với bản cũ. Mui xe bổ sung thêm gặp baga và vẫn giữ lại cột ăng-ten nhưng ngắn hơn.

Đuôi xe tối giản chi tiết và vuông vắn hơn, với cụm đèn hậu dạng cột 3 tầng thay vì kiểu “đôi cánh” mở rộng theo chiều ngang như bản cũ. Bậc lên xuống và nắp khoang hàng cũng tạo hình “vuông thành sắc cạnh” đĩnh đạc thay cho đường nét uốn lượn cũ kĩ.

Trang bị ngoại thất được nâng cấp đáng kể: sử dụng đèn pha dạng LED thay vì halogen như trước đây, thêm tính năng cân bằng góc chiếu tự động và đèn chờ dẫn đường. Đèn sương mù và đèn định vị dạng LED hiện đại chẳng kém dòng SUV hay sedan.

Ngoài ra, do được phát triển chung nền tảng với Isuzu D-Max thay vì Ford Ranger như đời trước nên Mazda BT-50 2022 cũng có sự thay đổi về kích thước tổng thể. 

Số đo (DxRxC) của Mazda BT-50 2022 lần lượt là 5280 x 1870 x 1800 (mm), ngắn và thấp hơn đáng kể so với bản tiền nhiệm (5365 x 1850 x 1815 mm) cũng như đối thủ Ford Ranger 2022 (5362 x 1860 x 1830 mm), trong khi bề ngang được tăng cường, bề thế hơn.

Nội thất

Nội thất

Nội thất

Nội thất

Nội thất

Nội thất

Nội thất

Nội thất

Nội thất

Nội thất

Nội thất

 

Không còn “thô mộc” hao hao xe tải như trước đây, khoang cabin của BT-50 thế hệ mới 2022 trở nên sành điệu hơn, có nhiều nét tương đồng với Isuzu D-Max ở thiết kế màn hình trung tâm, cụm điều hòa và bệ cần số hay táp-pi.

So với D-Max, Mazda BT-50 2022 như một bản facelift chỉ biến tấu một chút ở cửa gió điều hòa trên táp lô, tay lái, ghế ngồi theo hướng thanh lịch hơn. Đáng chú ý là BT-50 mới sử dụng nhiều vật liệu cách âm đảm bảo không gian yên tĩnh hơn.

Vô-lăng trên Mazda BT-50 được bọc da và tích hợp nút bấm, thiết kế cầu kỳ hơn bản tiền nhiệm và có nhiều nét giống trên D-Max, tương tự với cụm đồng hồ: bố trí đơn giản với màn hình đa thông tin 4.2 inch cỡ lớn, cặp đồng hồ analog không còn viền nổi hình ống xả 3D.

Đáng chú ý là tùy chọn ghế bọc da chỉ còn “sót lại” trên bản Premium, các bản khác đều sử dụng chất liệu nỉ. Hàng ghế trước may kiểu mới với phần đệm vai lớn êm ái. Ghế lái hỗ trợ chỉnh điện 8 hướng, hàng ghế trước có kết cấu giảm chấn thương cổ.

Sự thay đổi về khung gầm cũng làm cho trục cơ sở của BT-50 mới ngắn hơn 95 mm so với bản cũ, vì vậy băng ghế sau cũng bị ảnh hưởng ít nhiều, chật chội hơn. Hàng ghế này hỗ trợ gập 60/40 với ngăn để đồ dưới ghế tiện lợi.

Có rất nhiều tiện nghi mới đáng chú ý trong cabin BT-50 2022: Màn hình cảm ứng trung tâm có thêm tùy chọn kích thước lớn 9 inch (trước đây chỉ có duy nhất 7 inch), bổ sung kết nối không dây Apple Carplay và wifi.  

Dàn âm thanh chất lượng hơn, tăng từ 6 lên tối đa 8 loa, đi kèm với chất lượng vượt trội: hệ thống âm thanh vòm Surround Sound duy nhất trong phân khúc.

Điều hoà tự động 2 vùng độc lập nay có thêm cửa gió tích hợp cổng USB cho hàng ghế sau cũng là một điểm mới trên BT-50 2022, giúp không khí mát mẻ lưu thông tốt hơn, tiện lợi hơn khi sạc thiết bị điện tử.

Ngoài ra, bộ chìa khóa thông minh cũng “xịn sò” hơn với loạt tính năng bổ sung như khóa cửa tự động khi chìa khóa ra khỏi vùng cảm biến và cho phép khởi động từ xa.

Nếu như bản tiền nhiệm cung cấp 2 tùy chọn động cơ máy dầu tăng áp với dung tích từ 2.2L đến 3.2L thì BT-50 thế hệ mới 2022 “san phẳng” chỉ còn một tùy chọn duy nhất: động cơ Dầu tăng áp VGS 1.9L của Isuzu, sản sinh công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. 

Động cơ mới này có thông số công suất tương đương máy diesel 2.2L trên bản cũ nhưng mô-men xoắn lại kém 25 Nm.

Việc lược bỏ tùy chọn động cơ cỡ lớn trên bản Premium cho thấy Mazda không còn mặn mà cạnh tranh đa dạng cấu hình vận hành với Ford Ranger hay Toyota Hilux mà tập trung vào trang bị tiện nghi nhiều hơn, đồng thời giá bán bản cao cấp nhất của mẫu xe này cũng thấp hơn đối thủ.

BT-50 2022 vẫn cung cấp 2 tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp tương tự bản cũ. Lựa chọn 2 cầu giờ đây chỉ dành cho bản Premium thay vì cả bản số sàn như trước. 

Khả năng vận hành trên đường off-road tiếp tục được đầu tư thỏa đáng với những trang bị như tấm thép bảo vệ gầm (che động cơ), bên cạnh các tùy chọn khóa vi sai cầu sau và gài cầu điện tử trên bản 2 cầu như mẫu tiền nhiệm.

Kết cấu khung gầm trên Mazda BT-50 2022 mới được gia cố, tăng cường đáng kể độ đầm chắc và cứng cáp. Gầm xe cũng hạ thấp hơn 8mm so với mẫu cũ nhưng vẫn đảm bảo khả năng lội nước 800mm tương đương các đối thủ.

Ngoài các tính năng tiêu chuẩn như cân bằng điện tử, kiểm soát tải trọng, camera lùi, phanh ABS/EBD/EBA,... Mazda BT-50 2022 vừa ra mắt tại Việt Nam cũng được bổ sung thêm một số tính năng cao cấp mới như: 

  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảm biến đỗ xe trước 
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi
  • Khóa cửa tự động theo tốc độ
  • Hệ thống nhắc đeo dây an toàn
  • 7 túi khí (thêm túi khí đầu gối người lái trên bản premium)

Trong phân khúc bán tải tầm trung tại Việt Nam thời gian qua, Mazda BT-50 thường xuyên là mẫu xe mấp mé “đội sổ” trên bảng xếp hạng doanh thu. 

Với những thay đổi đột phá trên thế hệ mới, mẫu bán tải nhà Mazda hoàn toàn có thể tự tin về khả năng chinh phục các khách hàng đề cao trải nghiệm tiện nghi full-option và thẩm mỹ “dạo phố” thanh lịch, tương phản với xu hướng bán tải hầm hố đang rất thịnh hành.

https://zalo.me/0786.191.181